Thực hiện cải cách hành
chính (CCHC), xã Trà Tân luôn chủ động, đảm bảo tiến độ và chất lượng công việc
theo quy định, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, góp phần nâng cao chất
lượng cung cấp dịch vụ công cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp; đặc biệt là
đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong cung ứng dịch vụ công mức độ 3, mức
độ 4 đã góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp.
Đạt được kết quả như trên nhờ đội ngũ cán bộ, công chức nhận thức rõ vai trò,
trách nhiệm người thực thi công vụ trong bộ máy hành chính nhà nước, luôn chủ
động, tích cực hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân. Bên cạnh đó, cán bộ, công
chức luôn nâng cao ý thức, trách nhiệm, văn hóa ứng xử trong giao tiếp, thường
xuyên đi cơ sở tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; từ đó đề ra các giải
pháp cải tiến phương pháp làm việc giúp công tác giải quyết hồ sơ cho người dân
được tốt hơn, hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân, đẩy nhanh tốc độ cải cách
hành chính.
Để nâng
cao hơn nữa vai trò của cán bộ, công chức trong cải cách hành chính, thời gian
tới xã Trà Tân sẽ thường xuyên kiểm
tra, giám sát, đôn đốc cán bộ, công chức chấp hành nghiêm túc kỷ luật, kỷ cương
hành chính, văn hóa công sở, sử dụng có hiệu quả thời giờ làm việc. Thực hiện
nghiêm túc quy định về tiếp nhận, giải quyết các phản ánh, kiến nghị của tổ
chức, cá nhân về thủ tục hành chính; thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải
quyết khiếu nại, tố cáo theo đúng thẩm quyền, không để xảy ra tình trạng khiếu
nại vượt cấp. Chú trọng và nâng cao chế độ kỷ luật trong hoạt động công vụ
để duy trì trật tự kỷ cương và phát huy tinh thần trách nhiệm trong hoạt
động công vụ, gắn với việc triển khai các văn bản mới; thực hiện tốt chế độ
khen thưởng, kỷ luật đối với cán bộ, công chức trong hoạt động
công vụ; đảm bảo người
thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính có trình độ chuyên môn, nắm chắc quy
trình giải quyết từng vụ việc cụ thể, ứng dụng thành thạo công nghệ thông tin.
Văn Quân